Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Hà Giang điểm đến du lịch không thể bỏ qua -2020

Hà Giang điểm đến du lịch không thể bỏ qua -2020

0


Hà Giang

Loading…

                                Hà Giang điểm đến du lịch không thể bỏ qua -2020

Hà Giang một địa điểm du lịch không thể bỏ qua nơi có những ngọn núi đá cao,sông suối. Đây được coi là một điểm du lịch hấp dẫn thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, là điểm đến mang sắc thái của miền sông nước núi rừng trùng điệp như một bức tranh thủy mặc. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc mình giữa chốn thiên nhiên kỳ thú khi đến với Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía Bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Hoa tam giác mạch Hà Giang

Khi đến với Hà Giang du khách sẽ được ngắm hoa nở quanh năm với các màu sắc diệu kỳ như: Vàng vàng của Hoa Cải, Tim Tím của Tam Giác Mạch, Trắng muốt của Hoa Mận. Nếu có cơ hội du khách nên một lần đi chợ Đồng Văn, tại đây chúng ta sẽ cảm nhận được cái Tình Người quí giá, những chàng trai mời rượu nhau đến Say Xỉn không còn biết đường về, khuôn mặt họ cứ ngơ ngáo nhưng lại chân thật, và tình cảm. Chỉ những người hiểu nhau, quí nhau mới cạn hết những chén rượu Ngô. 

Vào bất kì thời điểm nào Hà Giang cũng khoác lên mình một vẻ đẹp riêng biệt .Nếu như khách du lịch muốn hòa mình vào những lễ  hội của người dân tộc thì đến với Hà giang vào khoảng tháng 1,2,4 .Đối với những du khách muốn có những bức hình check in với những cánh đồng hoa tam giác mạch ,hoa cải phủ khắp đồi chúng ta nên đi vào những dịp cuối năm.Và những địa điểm chúng ta không thể bỏ qua khi chúng ta đến Hà Giang.

1.Dinh họ Vương

Dinh Họ Vương một công trình kiến trúc độc đáo và là công trình được xếp hạng cấp quốc gia năm 1993.Dinh Họ Vương thuộc xã Sà Phìn , Dinh được bao bọc bởi hai tường thành xây bằng đá hộc.Dinh thự họ Vương nằm trên đỉnh một quả đồi nhỏ, nơi đây cửa vào có hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp. Đi vào trong là Dinh thự họ Vương của vua Mèo, một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ bán thuốc phiện thời trước. Dinh thự mang kiến trúc độc đáo, mang sự ảnh hưởng của ba nền kiến trúc: Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp.

dinh-thu-vua-meo-ha-giang-smiletravel

dinh-thu-vua-meo-ha-giang-smiletravel

2.Cột cờ Lũng Cú – “Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”

Địa điểm tiếp theo Cột cờ Lũng Cú-” Nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc ” đây được coi là một điểm đến thu hút các bạn trẻ muốn một lần chinh phục điểm cực Bắc thiêng liêng nơi bắt đầu nét vẽ của Tổ quốc.Vượt qua 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ, chúng ta sẽ đặt chân được tới đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang – điểm cực bắc của Tổ quốc. Nơi có lá cờ đỏ sao vàng có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em, phần phật tung bay trong gió.Nhìn từ phía trên cao, nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió, tận mắt thấy điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước dâng tràn. Khi vào điểm tham quan này khách phải mua vé tham quan giá vé là 25.000đồng/người.

 

cột cờ Lũng Cú Hà Giang

3.Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “Sống mũi ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa. Tuy nhiên, theo một số người Mông bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi mèo”.Đứng nhìn từ  trên cao nhìn ra xa là ngàn lớp xám xịt của núi, trắng xóa huyền ảo của mây, thẳm sâu hun hút của vực. Nơi đây, đặc biệt còn có mỏm đá nhô ra trên đèo Mã Pì Lèng, đây chính là nơi cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía bắc. Ở nơi đây chúng ta  thấy mình nhỏ bé biết bao và cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng của đất nước quê hương.

Mã Pí Lèng

4.Phố Cổ Đồng Văn

Phố cổ không chỉ có ở Hội An hay Hà Nội 36 phố phường mà còn có phố cổ Đồng Văn – Hà Giang.Phố cổ nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc xung quanh. Khu phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi tối, phố cổ tĩnh lặng, trầm mặc. Nếu tới phố cổ vào tối 14,15,16 âm lịch hàng tháng chúng ta sẽ thấy một phố cổ rất khác với đèn lồng đỏ, ngoài ra còn có một số hoạt động như trưng bày thổ cẩm các dân tộc, trình diễn và bán các món ăn truyền thống của các dân tộc vô cùng vui nhộn. Từ trên cao nhìn xuống, bên ba dãy chợ xếp thành hình chữ U lợp ngói âm dương là hai dãy phố cổ chạy vào chân núi. Kiến trúc ở đây phổ biến là nhà hai tầng trình tường. Vào buổi sáng sớm, ngồi dưới một mái nhà nhỏ, thưởng thức ly cà phê nóng giữa miền sơn cước là một trải nghiệm thú vụ vô cùng, sau đó những món ăn đặc trưng của dân tộc để lấy sức lên đường

tour du lịch hà giang tết 2019

tour du lịch hà giang ngày tết

5.Bản Sủng Là.

Sau khi dạo quanh phố cổ Đồng Văn thì từ thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi có con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh Sủng Là. Nhìn trên cao xuống, Sủng Là đẹp như một bức tranh với con đường mòn uốn lượn,với dãy núi xanh ôm ấp, chở che, với những khoảng xanh thú vị.Thung lũng Sủng Là như một một đóa hoa hồng của cao nguyên đá.Sủng Là cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của những mái nhà tường trình nhỏ nhắn, những ruộng ngô xanh mướt, những dải hoa tam giác mạch dịu dàng. Khung cảnh của Sủng Là là nét đẹp đặc trưng của miền sơn cước. Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn bản sắc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh,.

6.Nhà của Pao

Tiếp tục với hành trình tại bản Sủng Là du khách ghé tham ngôi nhà của Pao .Đây là một ngôi nhà cổ thuộc làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm, Sủng Là. Ngôi nhà là “tứ đại đồng đường” của một gia đình người Mông vốn nổi tiếng từ nhiều năm trước. Giữa cao nguyên đá khô cằn, “nhà của Pao” như một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống đồng bào Mông với vẹn nguyên nét đẹp huyền bí và quyến rũ.Gía vé vào tham quan 10.000 đồng/người 

7.Núi Đôi Quản Bạ – “Dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên”

Khi đến Hà Giang để ngắm được tác phẩm nghệ thuật “Núi đôi Quản Bạ ” trọn vẹn thì từ thành phố du khách phải vượt qua 46km về phía Bắc để đến với cổng trời Quản Bạ. Đây chính là địa điểm thích hợp nhất để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của ngọn núi đôi này.Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá.

nui-doi-co-tien-du-lich-ha-giang

8.Núi Cấm Sơn

Đây được coi là một điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hà Giang. Núi Cấm Sơn được ví như con sư tử có dáng oai vệ, núi có địa hình hiểm trở, hang sâu và những vách vá dựng đứng.Đường lên núi có suối Thanh Long, suối Tiên,.. dòng suối nước chảy quanh năm, mát lạnh. Trên núi có hồ nước lớn và hang động như: hang Ông Thẻ, hang ông Hổ, Động thủy Tiên, ..

 

Để biết thêm các thông tin chi tiết về du lịch tại Hà Giang, các bạn có thể truy cập:

Tour Hà Giang – Cao Nguyên Đá Đồng Văn 2N3Đ cùng Smile Travel

                              Smile Travel hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.

                  Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang thật vui vẻ và ý nghĩa!

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link