Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Dinh thự họ Vương- Hà Giang -2020

Dinh thự họ Vương- Hà Giang -2020

0


Giới thiệu khu Dinh thự họ Vương – Dinh thự vua Mèo | Smile Travel

Loading…

                                        Dinh thự Họ Vương tại Hà Giang 

Hà Giang một địa điểm du lịch không thể bỏ qua nơi có những ngọn núi đá cao,sông suối. Đây được coi là một điểm du lịch hấp dẫn thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, là điểm đến mang sắc thái của miền sông nước núi rừng trùng điệp như một bức tranh thủy mặc. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc mình giữa chốn thiên nhiên kỳ thú khi đến với Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía Bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đến với Hà Giang du khách không chỉ được ngắm hoa nở quanh năm với các màu sắc diệu kỳ như: Vàng vàng của Hoa Cải, Tim Tím của Tam Giác Mạch, Trắng muốt của Hoa Mận.Mà du khách còn được ghé thăm một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang đó chính là Dinh thự Họ Vương tại đây du khách được ngắm nhìn nét kiến trúc đặc biệt và nghe câu chuyện về những con người yêu nước, kiên trung.

dinh-thu-vua-meo-ha-giang-smiletravel

dinh-thu-vua-meo-ha-giang-smiletravel

Khu Dinh thự họ Vương, hay còn được gọi là khu Dinh thự vua Mèo hay với tên khác là Nhà Vương tọa lạc trong một thung lũng thuộc địa bàn xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang.Toàn bộ dinh thự vua Mèo có diện tích gần 3.000 m2, Người xây dựng ra dinh thự này là vua Mèo Vương Chính Đức. Sở dĩ ông được gọi là vua Mèo bởi vì ông được suy tôn làm thủ lĩnh tổ chức Hươu nai của người H’ Mông ở Đồng Văn để chống lại quân cờ Đen của Trung Quốc.

Khi đến tham quan tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn công trình kiến trúc đặc biệt khác hẳn với những ngôi nhà khác nơi đây. Toàn bộ dinh thự được chia làm 3 cung Tiền, Trung, Hậu bao gồm 64 phòng. Khu Tiền cung là nơi ở của lính bảo vệ, gia nhân. Trung cung và Hậu cung là nơi ở, làm việc của con cháu dòng họ Vương.

dinh-thu-ho-vuong

Tại khu Dinh thự họ Vương khi tới đây du khách thường rủ nhau đến xem hai viên đá ở khu tiền cung. Bởi vì hai viên đá này sở dĩ có độ sáng bóng là do cụ Vương Chính Đức đã bỏ ra 900 đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương với 1 tỷ đồng Việt Nam để mài vào đá. Đó là còn chưa kể số tiền ông thuê người đục đẽo, vận chuyển hai chân cộ đá từ Tứ Xuyên, Trung Quốc về đến Đồng Văn. Ngoài ra du khách còn có thể ghé thăm khu vực xét xử của cụ Đức khi ông làm quan chi huyện. Đồng thời cũng ghé thăm khu Trung để ngắm nhìn những kỷ vật gắn với cuộc đời của ông Vương.

Thật là thiếu sót khi du khách đến với Hà Giang và đặc biệt đến tham quan dinh thự họ Vương mà không nghe câu chuyện của gia tộc giàu lòng yêu nước. Như đã nói ở trên ông Vương Chính Đức sở dĩ được tôn vinh là vua Mèo bởi vì ông đã từng là thủ lĩnh của đội quân chống lại xâm lăng Trung Quốc. Dinh thự này trước kia thực chất là để chiêu mộ hiền sĩ vì thế khi xây xong trước cửa tiền dinh có hai câu đối “Gia tích thiện hiền nhân xuất nhập. Môn phong lưu quý khách vãng lai” (Nhà quý hiền, người vào ra. Cửa phong lưu, khách lui tới). Tuy nhiên sau này thực dân Pháp đã bắt ông sửa lại câu đối này.

Ngoài việc từng là thủ lĩnh đội quân yêu nước ông còn được người đời nể phục bởi tính cách. Xuất thân nghèo khó và tất cả của cải mà ông có được đều là do sự lao động và tính toán của ông mà ra, Khi đã trở nên giàu có và muốn làm một điều gì cho bản thân và gia đình ông không bao giờ bắt phu phen mà chỉ dừng lại ở huy động làm giúp và luôn có chế độ trả công thích hợp.

Như vậy, ngoài việc đến với Hà Giang để ngắm Hoa Tam Giác Mạch hay tham quan Khu Dinh họ Vương du khách còn có thể ghé thăm một số điểm du lịch khác tại Hà Giang.

Du khách có thể tham khảo chi tiết các điểm đến và tour du lịch tại Hà Giang!

Hà Giang điểm đến du lịch không thể bỏ qua -2020

                                Smile Travel hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.

                  Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang thật vui vẻ và ý nghĩa!

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link