Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Chinh phục Đèo Mã Phí Lèng -Hà Giang cùng Smlie Travel-2020

Chinh phục Đèo Mã Phí Lèng -Hà Giang cùng Smlie Travel-2020

1


Loading…

                Chinh phục Đèo Mã Pí Lèng -Hà Giang cùng Smlie Travel

Đến với Hà Giang du khách không thể bỏ qua một điểm đến đó chính là ngọn đèo Mã Pí Lèng, đây được coi ngọn đèo nổi tiếng nhất ở Hà Giang với những cung đường uốn lượn hiểm trở với những vách đá dốc treo leo, nhưng khi đặt chân đến đỉnh đèo, du khách sẽ cảm thấy khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời. Mây trắng lững lờ len qua tay, đồi núi xanh mướt trải bạt ngàn, sông Nho Quế êm đềm lặng lẽ sẽ là những gì bạn sẽ thấy khi đứng giữa con đèo này.

Mã Pí Lèng

Mã Pì Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “Sống mũi ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa. Tuy nhiên, theo một số người Mông bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi mèo”.Đứng nhìn từ  trên cao nhìn ra xa là ngàn lớp xám xịt của núi, trắng xóa huyền ảo của mây, thẳm sâu hun hút của vực. Nơi đây, đặc biệt còn có mỏm đá nhô ra trên đèo Mã Pì Lèng, đây chính là nơi cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía bắc. Ở nơi đây chúng ta  thấy mình nhỏ bé biết bao và cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng của đất nước quê hương.

Chinh phục đèo Mã Pí Lèng vào thời điểm nào thích hợp ?

Hà Giang được ví như “nàng thơ” của núi rừng, với nét dịu dàng, trong trẻo và thanh bình của tạo hóa ban tặng cho nơi đây, cho dù khách du lịch tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm  du khách cũng có thể ngắm trọn vẹn hương sắc của núi rừng nơi đây.Cùng Smile Travel khám phá Hà Giang qua các mùa.

Khi du khách đến Hà Giang từ tháng 1 đến tháng 3, thời điểm sau tết âm lịch luôn được du khác lựa chọn để đi du xuân, đây cũng là lúc hoa mai, hoa mận và hoa cải vàng nở rộ. Ngắm nhìn khung cảnh Hà Giang từ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng sẽ hiện ra trước mắt du khách một bức tranh cảnh ngày xuân rực rỡ, tràn đầy sức sống với những gam màu rực rỡ của hoa cải vàng hòa cùng với gam màu dịu nhẹ của những cánh hoa mai, hoa mận – một khung cảnh tuyệt đẹp.

tour du lịch hà giang tết 2019

tour du lịch hà giang 

Để trải nghiệm, khám phá hòa mình cùng nhịp sống của những người dân tộc ở đây du khách lựa chọn thời điểm tháng 4 để tham gia phiên chợ tình Khâu Vai.Nếu như chợ Tình ở các vùng khác là nơi nam nữ kết duyên thì chợ tình Khâu Vai ở Hà Giang rất đặc biệt, vào dịp này các đôi trai gái đã từng yêu nhau nhưng không có duyên nên vợ chồng sẽ đến đây để tìm lại nhau, gặp gỡ trò chuyện và chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Các cặp vợ chồng có thể dắt nhau đến đây để tìm lại những người bạn cũ của mình và họ luôn tôn trọng nhau coi đó là trách nhiệm của mình.

Chợ tình Khâu Vai - Hà Giang

Chợ tình Khâu Vai – Hà Giang

Tháng 5 – mùa nước đổ ải, đến với Hà Giang du khách sẽ được ngằm nhìn từ trên đỉnh Mã Pí Lèng du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức bích họa với gam màu trầm nhưng vô cùng cuốn hút được tạo nên từ những thửa ruộng bậc thang. Mùa nước đổ ải, là lúc người dân dẫn nước từ khe sông, khe suối đến các thửa ruộng bậc thang để nước ngấm dần vào đất và chuẩn bị gieo cấy. Không rực rở như mùa thu khi lúa đã trổ bông nhưng khi vào mùa nước đổ ải Hà Giang cũng trở nên quyến rũ vô cùng, những dòng nước chảy xuống từng thửa ruộng dưới cái nắng hạ chói chang đã tạo nên những tia sáng lấp lánh tựa như một tấm vải bạc phủ kín khắp núi đồi.

Hà Giang mùa nước đổ

Hà Giang mùa nước đổ

Và đặc biết hơn nữa vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để chinh phục những đoạn đường đèo và khám phá những cao nguyên đá hùng vĩ. Mùa này ở Hà Giang khí hậu mát mẻ, không quá nắng nóng giúp du khách thuận lợi hơn khi khám phá các địa điểm và chinh phục những đỉnh đèo hiểm trở.

Muốn được tận mắt ngắm nhìn cánh đồng lúa bậc thang nhuộm màu màu vàng rực rỡ du khách không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang vào tháng 9. Lúc này Hà Giang trở nên rực rỡ và hút hồn hơn bao giờ hết.

Trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 thời tiết lúc này đang dần se lạnh những cánh đồng Hoa Tam Giác Mạch , hoa cải bắt đầu phủ rực cánh đồng với nhiều màu sắc khác nhau điều này khiến cho bức tranh Hà Giang mùa đông không còn ảm đạm như người ta thường nghĩ, thay vào đó là gam màu rực rỡ quyến rũ.

Cần chuẩn bị những gì để chinh phục Đèo Mã Pí Lèng?

Về trang phục:Nếu du khách lựa chọn đi vào mùa hè chúng ta nên mang theo quần áo thoáng mát, thoải mái, nên mang theo quần dài để tránh bị côn trùng đốt.Còn đối với mùa đông, du khách hãy mang theo quần áo ấm, khăn len, găng tay để giữ nhiệt cho cơ thể, vì ở trên cao nhiệt độ xuống khá thấp

Đã đến với Hà Giang du khách chắc chắn phải chinh phục đỉnh núi vì thế chúng ta cần chuẩn bị giày leo núi. Du khách nên lựa chọn những đôi giày leo núi có độ chống trơn tốt, mũi giày mềm sẽ giúp bạn không bị đau chân khi di chuyển.

Đồ ăn nhanh:Du khách nên mang theo một chút đồ ăn nhanh phòng khi đói, vì khi đến gần khu vực đèo Mã Pí Lèng sẽ rất khó để tìm các quán ăn.

Trên hành trình leo núi chúng ta cũng không tránh được việc xây xát nhẹ  vì thế cần chuẩn bị thuốc men,bông băng y tế vì ở đoạn đường đèo nên điều kiện y tế sẽ khá khó khăn, du khách nên chủ động mang theo các đồ dùng y tế cần thiết để phòng khi cần dùng nhé.

Đèo Mã Pí Lèng có đặc sản gì?

Du lịch Đèo Mã Pí Lèng thì du khách không thể bỏ qua cơ hội được nếm thử các món đặc sản dân tộc nơi đây như thắng cố, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng,…Đặc biệt, tại đây có một món ăn rất đặc biệt mà du khách nên thưởng thức đó chính là món rêu nướng. Món ăn này nghe có vẻ lạ nhưng khi đã thưởng thức rồi du khách sẽ không thể nào quên được hương vị của nó.

Như vậy đến với Hà Giang là nhắc đến đèo Mã Pí Lèng như một biểu tượng tự hào nơi đây. Chỉ mất vài tiếng để lên đến chốn vùng cao yên bình này khách du lịch thường chọn cuối tuần để đến đây nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức đồ ăn và cảnh đẹp. Hãy cùng Smile Travel đến Hà Giang và khám phá vùng đất này nhé!

Để biết thêm chi tiết về tour Hà Nội-Hà Giang du khách có thể tham khảo chi tiêu:

Tour Hà Giang – Cao Nguyên Đá Đồng Văn 2N3Đ cùng Smile Travel

 

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link