Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Kinh nghiệm tham quan du lịch Phố cổ Đồng Văn Hà Giang...

Kinh nghiệm tham quan du lịch Phố cổ Đồng Văn Hà Giang -2020

0


Loading…

 

     Kinh nghiệm tham quan và du lịch tại Phố cổ Đồng Văn -Hà Giang -2020

Đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta không chỉ nổi tiếng với những con phố cổ tại Hà Nội 36 phố phường hay phố cổ Hội An mà chúng ta còn được biết đến với phố cổ Đồng Văn – Hà Giang .Phố cổ nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc xung quanh. Khu phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi tối, phố cổ tĩnh lặng, trầm mặc. Nếu tới phố cổ vào tối 14,15,16 âm lịch hàng tháng chúng ta sẽ thấy một phố cổ rất khác với đèn lồng đỏ, ngoài ra còn có một số hoạt động như trưng bày thổ cẩm các dân tộc, trình diễn và bán các món ăn truyền thống của các dân tộc vô cùng vui nhộn. Từ trên cao nhìn xuống, bên ba dãy chợ xếp thành hình chữ U lớp ngói âm dương là hai dãy phố cổ chạy vào chân núi. Kiến trúc ở đây phổ biến là nhà hai tầng trình tường. Vào buổi sáng sớm, ngồi dưới một mái nhà nhỏ, thưởng thức ly cà phê nóng là một trải nghiệm thú vụ vô cùng, sau đó những món ăn đặc trưng của dân tộc để lấy sức lên đường

tour du lịch hà giang tết 2019

tour du lịch hà giang

Đến với phố cổ Đồng Văn – Hà Giang vào thời điểm nào ?

Như đã nói ở trên khi khách du lịch tới phố cổ vào tối 14,15,16 âm lịch hàng tháng chúng ta sẽ thấy một phố cổ rất khác với đèn lồng đỏ, ngoài ra còn có một số hoạt động như trưng bày thổ cẩm các dân tộc, trình diễn và bán các món ăn truyền thống của các dân tộc vô cùng vui nhộn.Phố cổ Đồng Văn đến mùa lễ hội lại càng trở nên rộn ràng và thú vị hơn bao giờ hết, khách du lịch có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào. Song, để có thể cảm nhận được sức sống của phố cổ trong một không gian lạng mãn nhất hãy đến vào mùa của hoa tam giá mạnh. Cảm giác ngồi ở một góc nhỏ nào đó, nhìn ngắm và tận hưởng chút mùi thơm đặc trưng của hoa tam giác mạch sẽ là những điều khá là hay trong chuyến đi.

 

Phố cổ Đồng Văn vào các tối 14,15,16

Địa điểm vui chơi tại Phố cổ Đồng Văn – Hà Giang.

Đến với phố cổ Đồng Văn khách du lịch không thể bỏ qua các quán Cà phê phố cổ mà không ngồi nhâm nhi thưởng thức chút cà phê của vùng cao nguyên, thực sự rất đáng để đến một lần. “Quán” cũng là một trong số ít những ngôi nhà cổ hiện vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, “nguyên thủy” như ban đầu.

 

Quán cafe tại phố cổ Đồng Văn

Ngoài ra, du khách còn có thể ghé qua khu chợ nơi buôn bán hàng hóa của những đồng bào dân tộc vùng cao mà là nơi để vui chơi, kết bạn của những chàng trai, thiếu nữ vùng cao. Tại đây người ta trưng bày các trang phục thổ cẩm và điểm nhấn chính là những khu ẩm thực độc đáo, nơi bạn có thể đến để ăn thắng cố, uống rượu ngô và ngồi nghe mọi người trò chuyện.

Đặc sản tại Phố cổ Đồng Văn -Hà Giang.

Thật không thể bỏ qua khi đến với phố cổ Đồng Văn nơi có những con phố nhỏ du khách không thể kìm lòng mình với những quán nhỏ ven đường để nhấm nháp chút đặc sản của nơi đây. Nếu may mắn hơn khi du khách đến đây vào những mùa lễ hội, hoặc là hai ngày cuối tuần du khách sẽ có cơ hội được ăn tất cả các món ăn mang nét đặc trưng của vùng cao như thắng cố, rượu ngô, cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê,vv…Đặc biệt, phố cổ Đồng Văn Hà Giang về đêm còn bán nhiều món ăn nhanh khá là hợp khẩu vị với người miền xuôi.

Các địa điểm khác xung quanh phố cổ Đồng Văn.

Ngoài ra du khách đến với Hà Giang còn có thể ghé qua các điểm du lịch khác gần với phố cổ Đồng Văn như :Chợ phiên truyền thống Đồng Văn,Cao nguyên đá Đồng Văn,Biệt thự vua Mèo,Cột cờ Lũng Cú,…

Phố cổ Đồng Văn- Hà Giang,được coi là địa điểm vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà cổ dường như vẫn còn nguyên vẹn và cả những nét đẹp văn hóa truyền thống mà du khách chỉ có thể bắt gặp ở những vùng cao.Hy vọng, với những thông tin chia sẻ ở trên dù chưa quá sâu sắc nhưng phần nào có thể giúp được du khách có một vài kinh nghiệm nho nhỏ trước khi lên xe đến với địa danh nổi tiếng này.

Để biết thêm chi tiết tour du lịch Hà Giang du khách có thể tham khảo:

Tour Hà Giang – Cao Nguyên Đá Đồng Văn 2N3Đ cùng Smile Travel

                                Smile Travel hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.

                  Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang thật vui vẻ và ý nghĩa!

 

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link