Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Những địa điểm du lịch ít được biết đến tại Sapa tuyệt...

Những địa điểm du lịch ít được biết đến tại Sapa tuyệt đẹp

7


Loading…

Những địa điểm du lịch ít được biết đến tại Sapa tuyệt đẹp

Sapa là mảnh đất vạn người mê, ngoài những ngày thời tiết xấu ra thì vào những ngày thời tiết đẹp Sapa tuyệt đẹp không lời nào tả xiết. Khi đang tìm hiểu về Sapa chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến những địa điểm nổi tiếng tại Sapa. Và câu trả lời bạn nhận được sẽ là những địa điểm quen thuộc như: Fansipang, bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn, Đèo Ô Quý Hồ, Thác Bạc, Thác tình yêu,… Nơi mà ai đi Sapa cũng check in, trăm người như một. Vậy bạn có muốn khác biệt một chút, check in ở những chỗ siêu deep mà lại rất ít người biết không ?

Đồi chè Ô Long tại Sapa

Sau đây, Smile Travel sẽ giới thiệu đến bạn top 6 địa điểm so deep tại Sapa nhưng rất ít người biết tới. Những khung cảnh này vì còn xa lạ nên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, vắng vẻ và tuyệt đẹp

1. Bờ kè đá (gần Lá Đỏ Homestay)

Địa điểm sống ảo ở Sapa đầu tiên này tuy không mới nhưng nếu không nói thì chẳng ai biết. Vì nó chỉ là 1 cái bờ kè, không phải một địa điểm du lịch chính thức. Bờ kè này ngay trước khuôn viên của Lá Đỏ Homestay – địa chỉ 31 Hoàng Liên. Gần như chỉ những ai book phòng ở Homestay này hoặc Homestay VietTreckking và vài khách sạn gần đó mới biết. Vì khu này tuy ngay gần thị trấn nhưng nằm ở đoạn đường cụt, cuối đường Hoàng Liên, Sapa. Từ điểm này bạn có thể view trọn vẹn dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng điệp và đường tàu hỏa tuyến Mường Hoa đi từ Sun Plaza đến Ga cáp treo Fansipan. Căn được lúc nào tàu hỏa nó chạy qua thì chụp ảnh mới chuẩn độc + đẹp. Vào những ngày thung lũng có biển mây hoặc ngày nắng trong, bạn đứng bất kỳ tư thế nào cũng có ảnh đẹp lồng lộn mang về luôn.

Bờ kè tại đường Hoàng Liên

Lưu ý: Đây chỉ là địa điểm sống ảo tự phát ở Sapa nên không được đầu tư các biện pháp đảm bảo an toàn. Tuy bờ kè có bề rộng khá to, nhưng các bạn vẫn hết sức cẩn thận nhé.

Bờ kè đá tại đường Hoàng Liên

2. Bản Sâu Chua Sapa

Bản Sâu Chua Sapa xinh đẹp như 1 nàng thiếu nữ Tây Bắc mới lớn, trót lỡ phải lòng nhung nhớ trăm năm. Cách thị trấn Sapa chỉ 6km, nhưng ko phải ai cũng biết. Muốn đi bản Sâu Chua, các bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn, theo đường Điện Biên Phủ hướng xuống TP. Lào Cai, đi khoảng 6km thì đến 1 cây cầu có tên là Cầu 32. Hãy hỏi 1 người bất kỳ xem bản Sâu Chua ở đâu, họ sẽ chỉ cho bạn. Từ chỗ cầu 32 chỉ đi thêm 900 mét nữa là thấy cái biển chỉ dẫn bản Sâu Chua bên tay phải đường rồi.

Bảng chỉ dẫn đi bản Sâu Chua

Từ điểm xuất phát đi vào bản cũng còn xa tít 7-8km mới đến cuối bản. Bạn sẽ đi qua con đường trải nhựa khá đẹp, nằm trên vách núi cao. Các bạn chú ý bên vệ đường có 1 tảng đá lớn lồi sống lưng lên bên sát mép vực ở tay phải (bên cạnh có một vũng nước). Đứng ở chỗ này nhìn xuống thung lũng bên dưới thì cảnh đẹp choáng ngợp hết tầm mắt. Vào ngày nắng, bạn sẽ thấy những vạt nắng xuyên qua mây, tỏa nắng vàng ươm từng mảng đồi xanh mướt. Còn vào ngày nhiều mây ở nơi đây một biển mây vần vũ, hờ những ngay dưới chân bạn đẹp đến mê hồn.

Bản Sâu Chua đẹp tựa tiên cảnh

Nấc thang lên thiên đường

Thực ra thì có tới 2 điểm sống ảo như này ở Sapa. Một điểm nằm trong khuôn viên Rex homestay ở dưới bản Tả Van. Còn một điểm nữa trong ảnh dưới đây là nằm trên đường lên đèo Ô Quý Hồ, cách thị trấn chừng 6km. Nằm ngay bên vệ đường tay trái nếu đi theo hướng từ thị trấn lên đèo Ô Quý Hồ. Chỉ cần để ý 1 chút là bạn sẽ nhận ra ngay. Với địa điểm sống ảo ở Sapa này bạn sẽ mất phí 10.000 VNĐ/ người nhé.

Nấc thang lên thiên đường ở ngay ven đường lên đèo Ô Quý Hồ

Vườn Hồng Cổ – SLK Homestay

Địa điểm sống ảo ở Sapa này nằm trong bản Tả Phìn Sapa. Đây là một Homestay khá đẹp với bối cảnh chính là một khu vườn trồng rất nhiều hoa hồng cổ Sapa. Mà bạn biết đấy, Sapa nổi tiếng với hoa hồng cổ, không những đẹp mà còn có giá trị kinh tế rất cao. Vào mùa hoa Hồng nở thì đây là một trong những Homestay thơ mộng đáng ở nhất Sapa, thời điểm này rơi vào độ tháng 3,4,5 hàng năm. Nếu tính đi từ trung tâm thị trấn Sapa tới đây chỉ 4km thôi. Địa điểm này các bạn chỉ cần sử dụng google để tìm đường đến nhé.

Vườn hồng cổ tại LK homestay

Vườn hồng cổ tại SLK homestay

Bản Hang Đá

Đặc sản tại thôn hang đá chắc chỉ có đá và mây là nhiều nhất. Hang đá là một bản rất nghèo ở Sapa thuộc thôn Hầu Trư Ngài, xã Hầu Thào. Nằm tách biệt mấy khu du lịch nổi tiếng như Lao Chải, Tả Van, Ý Linh Hồ, Cát Cát. Cũng chính nhờ tách biệt như vậy mà Hang Đá mới giữ được vẻ yên bình tới tận bây giờ. Có lẽ vì có rất ít người biết và khá xa trung tâm nên mặc dù có tầm view rất đẹp nhưng nơi đây vẫn chưa phát triển được du lịch. Người dân vẫn chỉ phụ thuộc vào đồng ruộng khô cằn để canh tác, kiếm sống.

Lỗi đi vào bản Hang Đá tuyệt đẹp

Đường đi đến bản cũng rất dễ tìm: từ Sapa bạn đi về phía Lao Chải Tả Van. Qua trạm soát vé chừng 50 m thì rẽ bên tay trái, theo lối lên Sapa Jade Hill Resort. Đến chỗ ngã ba nơi có quán phở to đùng sẽ có bảng chỉ đường. Bạn rẽ trái theo lối đi Hầu Trư Ngài, sau đó đi thẳng là tới. Đừng có rẽ sang thôn Sả Xéng nha. Cứ đi thẳng hết đường bạn sẽ ra tới cầu 32. Từ đây đi xe về Sapa chừng 5 km thôi.

Biển mây tại Bản Hang Đá

Bản Hang Đá là một trong những địa điểm săn mây rất đẹp tại Sapa. Du vậy nhưng rất ít người biết và tìm đến nơi đây.

Suối nước nóng ở bản Hồ

Địa điểm sống ảo ở Sapa này siêu mới và được khám phá bởi một người lái Taxi người bản địa tại Sâp . Theo lời kể của anh taxi, thì điểm này đi qua bản Tả Van chừng 35 – 40 phút nữa mới tới. Mà bản Tả Van cách Thị trấn chừng 10Km. Chỗ này gọi là bản Hồ. Suối nước nóng tự nhiên 100% được dẫn về khu du lịch sinh thái, chứa vào trong các bể tắm. 

Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng đẹp nhưng cũng ít được du khách biết tới nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tuyệt đẹp.

Suối nước nóng tại Sapa

Smile Travel hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.
Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm chuyến du lịch Sapa thật vui vẻ và ý nghĩa!

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link