Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý

11


Loading…

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý

Mỗi một đất nước, mỗi một dân tộc đều có nhiều những nét văn hóa đặc trưng riêng, Philippines cũng vậy. Tại đất nước Philippines có nhiều những nền văn hóa đặc sắc mà bạn cần tuân thủ. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần biết.

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý
Du lịch Philippines

1. Đối với văn hóa chào hỏi

Mỗi một quốc gia khác nhau trên thế giới đều có những cách chào hỏi khác nhau và Philippines cũng vậy. Cách chào hỏi tại Philippiies có nhiều cách.

Nếu bạn gặp đối tác hay người cùng độ tuổi thì bạn có thể bắt tay. Nhưng khi bắt tay bạn không nên nắm tay quá là chặt. Bởi nếu bạn nắm tay quá chặt thì hành động đó có thể coi là không được thân thiện, thập chí có người còn coi đó lạ sự hung hăng, bất lịch sử.

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý-1
Cách chào hỏi đối với người lớn tuổi

Còn nếu bạn là người trẻ tuổi mà chào hỏi đối với người lớn thì bạn không được phép bá vai bá cổ, bắt tay hay là nói trống không. Bạn nên dùng tay phải của mình cầm lấy tay phải của người lớn tuổi, sau đó đặt bàn tay đó lên chán mình nhé. Khi cầm tay để lên chán bạn nhớ cúi người để thể hiện sự kính trọng đối với người lớn tuổi.

Đây là hai cách chào hỏi thông dụng nhất tại Philipines mà bạn cần chú ý và học hỏi để tạo thiện cảm đối với những người dân bản địa nhé.

2. Cách nói chuyện

Philippines là một đất nước đa chúng tộc chính vì vậy mà nơi đây rất là quan trọng việc vai vế hay là sự phân chia về các tầng lớp trong xã hội. Ngoài ra cách nói chuyện tại Philippines cũng phụ thuộc vào giới tính tuổi tác cũng như là quê quán,… của từng người .

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý-2
Cách nói chuyện của người dân Philippines

Mỗi một tầng lớp lại có cách giao tiếp và nói chuyện khác nhau. Chính vì vậy bạn không nên tùy tiện xưng hô với một người dân bản địa. Đặc biệt là bạn không nên nói ra những câu làm tổn thương đến bất kì ai cho dù đó là trêu đùa nhé.

Ví dụ khi có ai đó hỏi bạn hay đề nghị bạn làm một việc gì đó nếu bạn không muốn làm thì bạn không nên trả lời từ “không” nhé. Ngoài ra bạn có thể từ chối bằng các câu nói nhẹ nhà hơn ví dụ như là “Bây giờ tôi đang bận bạn có thể đợi tôi làm xong việc này không?” hay có thể là đổi thành các từ như là có lẽ tôi, có thể tôi, tôi sẽ có gắng làm nó,….

Ngoài ra thì cách chào hỏi của Việt Nam và Philippies cũng có nhiều nắt tương đồng. Điều này giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với nền văn hóa mới, giúp bạn không quá bỡ ngỡ về những điều mới mẻ này.

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý-3
Văn hóa chào hỏi Philippines

Philippines cũng là đất nước có cách giao tiếp bằng cử chỉ hành động. Họ không thể hiện thông qua ngôn ngữ nói mà nó thể hiện thông qua ngôn ngữ được thể hiện rõ qua cơ thể. Điển hình là khi họ đồng tình với bạn thì mày của người dân bản địa sẽ nhướn lại. Bạn có thể nhìn thấy điều này rất rõ khi bạn thử đối với một người dân bản địa.

Cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể của mỗi người là khác nhau chính vì vậy mà bạn không nên quá cứng nhắc khi người này biểu hiện giống người này và người này thì lại biểu hiện không giống.

3. Thói quen ăn uống

Nền văn hóa ẩm thực Philippines bị ảnh hưởng nặng bởi các đất nước Mỹ, Tây Ban Nha và Anh. Chính vì vậy mà nền văn hóa tại đây đều có những nét độc đáo riêng biệt. Cũng giống với Việt Nam mỗi ngày đất nước Philippines có đủ ba bữa chính sáng, trưa và tối. Ngoài ra tại nơi đây hay có bữa ăn lúc xế chiều.

Những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần chú ý-4
Ẩm thực Philippines

Khi thưởng thức các bữa ăn thì bạn không nên dùng loại dao nĩa bởi tại Philippines không bao giờ dùng thứ này. Tại đây chỉ dùng thìa và các món ăn sẽ được dọn ra cùng một lúc chư không ăn từ ít một.

Trên đây là một số thông tin hữu dụng về những điều cấm kỵ khi đến Philippines mà bạn cần biết. Smile Travel tini chắc chắn rằng nếu bạn nắm bắt được kĩ những thông tin này thì bạn đã nắm chắc cơ hội tạo được nhiều thiện cảm với những người dân bản địa tại nơi đây.

Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều vui vẻ !

 

 

 

 

 

 

 

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link