Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Pù Luông- Những Điều Cần Biết Cho Chuyến Du Lịch 2021

Pù Luông- Những Điều Cần Biết Cho Chuyến Du Lịch 2021

2


pu-luong-girl-smiletravel

Loading…

#PÙ_LUÔNG – Lúc đi hơi khó, đến nơi lại chẳng muốn về

Hà Nội - Pù Luông - Hà Nội 2 ngày 1 đêm mới nhất 2019

Pù Luông 

????
Pù Luông vốn là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất miền Bắc thế nên không có gì khó hiểu khi du khách đến đây đều chóang ngợp trước sự hùng vĩ, hoang sơ của những cánh rừng rậm xanh rì cũng như những suối thác tuyệt đẹp. Khi ngồi trên xe đến Pù Luông mình và những người trong đoàn (mặc dù khá mệt vì di chuyển đường xa) đều cảm thấy phấn khích và háo hức với những cảnh quan trước mắt: 1 màu xanh mát của những ruộng bậc thang và không khí trong lành muốn hít đầy vào phổi giữa cái nắng hè. Vì quá thích Pù Luông nên mình sẽ review nơi này ?
1️⃣. Nên ghé thăm Pù Luông khi nào?
? Đặc sản là các ruộng bậc thang nên đến Pù Luông mùa lúa chín vẫn là đẹp nhất: từ cuối tháng 5 đến nửa đầu tháng 6, cuối tháng 9 đến đầu tháng 10
? Ngoài ra đi vào lúc lúa xanh như ngày mình đi cũng vẫn đẹp, thậm chí k có lúa vào mùa nước đổ cũng vẫn rất thú vị mà ☺️
2️⃣. Đến Pù Luông bằng gì?
? Cách tiết kiệm nhất để đi đến Pù Luông là bắt xe khách từ bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình đến ngã ba bến Phà (Bá Thước) rồi đi taxi hoặc xe ôm vào (tiết kiệm $ nhưng k tiết kiệm time ?)
? Hiện nay có nhiều nhà xe đưa đón khách du lịch chuyên tuyến Hà Nội – Pù Luông trong đó có nhà xe bên mình nha (cho xin 1 dòng quảng cáo ?): xe limousine 9 chỗ đưa đón HN – trả/đón tận nơi Pù Luông, giá vé từ 300k – 350k tuỳ vị trí ghế, gọi nếu có nhu cầu đặt xe nha ?
? Nếu tự đi xe riêng hoặc phượt xe máy từ HN thì recommend mọi người đi đường Hồ Chí Minh nha, tuyến này có dài hơn 1 chút nhưng dễ đi hơn tuyến qua QL6, chiều về đoàn mình đi cung QL6 để qua Mai Châu chụp ảnh đèo đá trắng mà đường quá ngoằn ngoèo, mình say vắt lưỡi nên thôi k ảnh ọt gì nữa. Mình suýt được cả đoàn tặng nồi cơm điện vì nôn quá nhiều ?
3️⃣. Chọn nơi nghỉ ngơi ở Pù Luông?
? Hầu hết các homestay/resort ở PL đều có bể bơi vô cực để cho khách lưu trú thư giãn vừa bơi vừa ngắm cảnh thiên nhiên, view từ phòng nghỉ nhìn thẳng ra đồi/vườn/ruộng lúa bậc thang xanh mát.
? Trong đợt đi vừa rồi đoàn mình ở Pù Luông retreat – mình chọn resort này chỉ vì thích view bể bơi thứ 2 của resort (view nhìn ra ruộng bậc thang và có những cây cọ cao giống như trong rừng nguyên sinh í ?). Ngoài ra có Pù Luông Garden, Pù Luông Jungle, Pù Luông Natura resort cũng rất rất đẹp, ruộng bậc thang ngay ban công phòng ngủ – về điểm này view xịn hơn bên PL Retreat, bên ni cũng có nhiều chỗ chụp ảnh check in nữa ?
? Lưu ý nho nhỏ là phòng nghỉ ở đây không có ti vi đâu vì resort muốn khách đến nơi thực sự thư giãn và hoà mình vào thiên nhiên đó (cũng giống 1 số resort ở Mai Châu cũng bỏ ti vi trong phòng)
4️⃣. Ẩm thực Pù Luông có gì?
? Đặc sản không thể không ăn khi đến Pù Luông đó là vịt Cổ Lũng (món ăn tiến vua trước đây), vịt được nuôi dân dã không cám cò tăng trọng chỉ nuôi bằng cây chuối, gạo, thóc, ngô nên thịt rất ngọt, dai giòn và vịt bơi lội ở suối nên thịt thơm nữa (k bị hôi như vịt nuôi công nghiệp í). Món mặn ngoài ra có ốc đá, cá suối, cơm lam, măng đắng, rượu cần (rượu này nhạt lắm ?) giống như bao vùng núi khác
? Có 1 loại đồ uống nhất định phải thử khi đến PL đó là “Pù Luông tea” làm từ quế, sả, cam và trà… nguyên liệu đơn giản lắm nhưng mà vị ngọt và thanh kinh khủng, mình đã xin công thức về pha thử nhưng chưa thành công ?
5️⃣. Ở Pù Luông có gì chơi?
? Đến Pù Luông chủ yếu là thư giãn, nghỉ dưỡng và tận hưởng thiên nhiên nên không có gì chơi cả ? giống như đang ở 1 bản vùng cao, từ nhà này sang nhà kia đi bộ cả nửa tiếng nên không có hoạt động gì buổi tối cả, mng trong đoàn mình ngồi uống rượu cần nói chuyện với nhau, chơi cờ tỷ phú sau đó đi nghỉ
? Các hoạt động tham quan có đi chợ phiên – chợ chỉ họp 2 lần/tuần vào thứ Năm và Chủ Nhật, hiện tại chỉ có 30% người Thái còn duy trì mặc trang phục dân tộc Thái (chủ yếu là các cô, các bà, các mẹ) khi họp chợ; chèo bè tre ở suối Hiêu (trong tiếng dân tộc Thái từ đồi phát âm như chữ Hill trong tiếng Anh vậy), đoàn mình đi đúng hôm nước to nên k tham gia hoạt động này; thăm hang Dơi, hang này mình có xem ảnh mng chụp thấy khá đẹp nhưng mà xa chỗ ở quá, mng k ai vote đi nên lại thôi ? và có hoạt động leo đỉnh Pù Luông – mình thích leo núi lắm nhưng mình có cháu nhỏ đi cùng nên cũng k leo được ?
6️⃣. Những điều lưu ý nhỏ nhỏ khác
? Cửa hàng tạp hoá ở Pù Luông rất ít nên mng nên chuẩn bị đồ ăn vặt mang theo
? Do chỗ nghỉ đều rất nhiều cây cối nên côn trùng nhiều là không thể tránh khỏi, đừng quên mang lọ xịt muỗi nha ☺️
? Hàng quán ăn cũng không có nhiều nên hầu hết ăn uống tất ở chỗ nghỉ, mng nhớ báo nhà bếp để họ chủ động chuẩn bị đồ ăn cho mình (mình cho 1 điểm cộng cho Pù Luông retreat vì sự chu đáo, nhân viên trước khi chuẩn bị bữa ăn đều hỏi xem có ai ăn chay hay có ai k ăn hành không ?)
? Pù Luông với không khí trong lành, cảnh sắc hoang sơ và con người quá đỗi hiền lành, thân thiện, mình highly recommend mọi người đến đây nghỉ dưỡng góp phần phát triển du lịch và nâng cao đời sống người dân nơi đây ??

pu-luong-girl-smiletravel

Pu luong Girl

Bài Viết: Nguyễn Châu

══════════════════════════
☢️ Chúng tôi chuyên Tour du lịch Trong Nước, Tour du lịch Nước Ngoài, cập nhật tour khởi hành hàng tháng, tour khởi hành hàng ngày, tour du thuyền Hạ Long, Dịch vụ bán vé máy bay, vé tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, dịch vụ visa du lịch…. Mọi chi tiết xin liên hệ chúng tôi để được phục vụ ‼️
————————————————–

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn

– GPKD Lữ Hành Quốc Tế: 01-1051/TCDL-GP LHQT
– MST: 0106885169





Source link