Home Thông tin du lịch Tin tức du lịch Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc mới nhất 2021

Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc mới nhất 2021

5


Indonesia là một quốc đảo lớn nhất Đông Nam Á có vị trí nằm ở giữa hai lục địa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Nổi tiếng với những cánh rừng xanh ngút ngàn, vùng đảo thiên đường Bali tuyệt đẹp hay những ngôi đền linh thiêng có kiến trúc độc đáo. Du lịch Indonesia ngày càng trở nên phát triển và hấp dẫn du khách trên khắp thế giới. Nếu bạn đang có ý muốn đến trải nghiệm và khám quá quốc đảo này thì hãy cùng Smile Travel tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Indonesia mới nhất dành cho bạn dưới đây nhé.

Để có những kinh nghiệm du lịch Indonesia 2021 trọn vẹn, trước khi đi các bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu về đất nước này nhé. Indonesia nằm vắt ngang xích đạo, ở phía nam Đông Nam Á, bao gồm 17.508 hòn đảo, với diện tích 1.904.569km2 lớn nhất Đông Nam Á, dân số gần 256 triệu người (đứng hàng thứ 5 trên thế giới). Ngôn ngữ chính thức là tiếng Indonesia, trong số hơn 700 ngôn ngữ bản địa. Tiếng Anh được sử dụng phổ biến, tiếng Hà Lan còn được dùng tại một số nơi.

Indonesia là đất nước bắc qua đường xích đạo, nên có khí hậu chủ đạo chia thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô. Ở các đảo phía Đông, gió mùa mang đến khí hậu nóng và khô từ tháng 6 đến tháng 12. Còn ở phía Tây từ tháng 12 đến tháng 3 thì gió mùa thường gây ra mưa nhiều.

Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc của Smile Travel thì thời điểm lý tưởng nhất để đi Indonesia là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này thời tiết ôn hòa, dễ chịu, khô ráo và thuận tiện. Đồng thời đây cũng là mùa của các lễ hội và các sự kiện du lịch ở Indonesia mà bạn nên trải nghiệm.

Di chuyển từ Việt Nam tới Indonesia: Các bạn có thể di chuyển bằng các đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hoặc Malaysian Airlines Systems (giá vé dao động từ 4-10 triệu đồng). Nếu di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh có thể nối chuyến bay tại Singapore để tới các điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia.

Ngoài ra các bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu. Tuy nhiên, đi bằng tàu sẽ tốn nhiều thời gian nên khuyên các bạn nên đi bằng máy bay sẽ nhanh hơn.

Ở Indonesia có rất nhiều phương tiện đi lại để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn có thể chọn các loại phương tiện phù hợp với lịch trình và chi phí của mình.

  • Máy bay nội địa

Ở Indonesia mạng lưới hàng không nội địa khá thông dụng và phát triển. Từ thủ đô Jakarta hầu hết đều có các chuyến bay liên kết tới các khu trung tâm khác. Các hãng tham gia khai thác các tuyến nội địa gồm có: Garuda Indonesia (GA), Indonesia AirSia (QZ) và Merpati Nusantara Airlines (MZ). Đây là phương tiện di chuyển nhanh gọn và tiện lợi nhất khi đi du lịch Indonesia.

  • Tàu hỏa

Để tới du lịch Indonesia tại các vùng ngoại ô của thành phố thì tàu hỏa là phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Đi tàu hỏa ở đây có 3 hạng vé là Eksecutif, Bisnis và Ekonomi. Trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí. Bạn có thể tham khảo một số tuyến tàu hỏa như:

+ Tàu Sumatra:

Lộ trình từ Belawan, Medan đến Tanjong Balai hoặc Rantu Prapet ở miền bắc Indonesia, tần suất 1 ngày 2 chuyến và tuyến chạy từ Palembang đến Panjang ở miền nam Indonesia với tần suất 1 ngày 3 chuyến.

+ Tàu Argo Bromo Anggrek:

Lộ trình chạy từ Jakarta đến Surabaya.

Indonesia là quốc đảo với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, chính vì vậy để tới các hòn đảo khác thì chủ yếu là đi bằng tàu thủy. Các cảng chính ở Indonesia như: Padang (Bali) và Benoa (Bali), Tanjung Priok (Jakarta), Belawan (Medan) và Sekupang (Batam).

Để phục vụ cho nhu cầu du lịch Indonesia, ở đây có các hãng vận chuyển du lịch như:

– PELNI: Là công ty tàu biển thuộc sở hữu của nhà nước, có tiêu chuẩn cao, phục vụ vận chuyển hành khách ở hầu hết các cảng trong nước.

– ASDP (Kapal Ferry Cepat): Điều hành và phục vụ chủ yếu các loại tàu vận chuyển nhanh trên các tuyến khoảng cách gần.

– Ngoài ra còn có một số tuyến tàu của các công ty nước ngoài: những tuyến này cùng tham gia khai thác theo nhu cầu của khách tham quan nên hoạt động không thường xuyên. Đặc biệt với tàu tham quan cao cấp có nhiều chuyến đi đến khắp các đảo, bao gồm cả các đảo phía Đông (khởi hành từ Bali).

Xe bus ở Indonesia được chia thành hai loại là xe bus loại lớn và xe bus thông thường. Xe bus loại lớn có trang bị máy điều hòa và có giá cao hơn xe buýt thông thường. Ưu điểm khi sử dụng phương tiện này là khá có lợi khi cần di chuyển trong cự ly gần, vòng quanh các thành phố lớn. Tuy nhiên giờ giấc thường bị trễ do thường xuyên tắc đường, nhất là vào giờ cao điểm.

Hệ thống taxi Indonesia khá phổ biến trong các thành phố và thị trấn. Khi đi du lịch Indonesia hầu hết các du khách đều có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện này. Lưu ý là nếu đi taxi thì bạn nên chọn những hãng có màu xanh nhạt vì đây là những hãng xe lớn, tránh bị lừa đảo.

Theo tiếng địa phương thì đây là tên của một dạng xe buýt mini. Xe này chỉ chạy cự ly ngắn trong thành phố và bạn nên hỏi kỹ giá trước khi lên xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe để tự lái khi đi du lịch Indonesia. Hình thức này đang được sử dụng khá phổ biến và được khai thác bởi nhiều công ty trong và ngoài nước (yêu cầu khách du lịch khi thuê xe phải có bằng lái quốc tế).

Đây là tên gọi của một loại xe ba bánh được sử dụng phổ biến ở Indonesia kể từ năm 1936. Ngày nay, chúng được ưa chuộng trên khắp các con phố, phục vụ như cầu đi lại cho người dân địa phương và khách du lịch Indonesia.

Đổi tiền ở Indonesia: Sử dụng đồng tiền có đơn vị là Rupiah, các bạn nên đổi tại ngân hàng, cửa hàng đổi tiền tại Việt Nam hoặc quầy tiền ở Indonesia tỷ giá sẽ thấp nhất nhiều so với đổi tiền trên phố.

  • Jakarta

Thủ đô Jakarta là niềm tự hào của đất nước, con người và du lịch Indonesia. Nơi đây nổi tiếng với không chỉ những bãi biển xinh đẹp mà còn gây ấn tượng với du khách bởi những địa điểm tham quan đặc sắc. Một số nơi nổi bật như Mosque Istiqlal – nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á, Monas – Đài tưởng niệm Quốc gia, Khu Phố cổ Old Town, Làng Setu Babakan, Công viên Taman Mini, Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar, Khu giải trí Ancol Dreamland, Công viên Taman Safari, Stroll Jalan Surabaya,…

  • Bali

Nói đến điểm tham quan hấp dẫn và nổi tiếng nhất Indonesia chắc chắn phải kể đến đảo Bali. Bali không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng mà còn mang trong mình nhiều giá trị văn hóa linh thiêng. Tại hòn đảo xinh đẹp này, bạn có thể đến thăm những ngôi đền cổ xưa với cấu trúc độc đáo ấn tượng, thư giãn thỏa sức mình tại các bãi biển trong xanh hay được tận mắt chiêm ngưỡng ngọn núi lửa với dung nham phun trào trên đỉnh núi. Nếu đi du lịch Indonesia mà chưa đến Bali thì chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc đấy.

Medan lưu giữ nhiều nét văn hóa mang đậm màu sắc của đất nước Indonesia. Đó cũng là lý do hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây đều là nhà thờ, đền hoặc chùa. Bao gồm Borobudur – ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trong thế kỷ XIX, Mesjid Raya – nhà thờ Hồi giáo vẫn nguyên vẹn sau thảm họa sóng thần năm 2004, Annai Velangkani – nhà thờ có kiến trúc Ấn Độ đẹp với bầu không gian của tôn giáo uy nghi trang nghiêm, Đền Sri Mariamman với tượng của các vị thần Hindu được điêu khắc tinh xảo, cung điện Maimoon, khu phố đi bộ Merdeka,…

Semarang nổi tiếng với khách du lịch Indonesia bởi những công trình được xây dựng mang dáng dấp phong cách của Châu Âu như đền thờ Sam Po Kong – nơi tưởng nhớ vị đô đốc Zheng Hồ, Blenduk Gereja – Giáo hội lâu đời nhất ở Trung Java được xây dựng bởi cộng đồng người Hà Lan năm 1753, Ga Stasiun Tawang, Lawang Sewu – tòa nhà có nhiều hành lang dài quanh co,…

Thành phố Surabaya nổi tiếng với những kiến trúc cổ như lâu đài Grahadi được xây dựng vào năm 1795, House of Sampoerna – bảo tàng với hương thuốc lá thoang thoảng. Ngoài ra tại đây còn có hai trung tâm mua sắm lớn bạn không nên bỏ qua là Kya kya-Kembang Jepun với hương vị ẩm thực mang đậm dấu ấn Indonesia và Pasar Ampel với những hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Ân Độ.

Khi đi du lịch Indonesia bạn đừng quên ghé thăm thành phố Yogyakarta nhé. Đây từng là thủ phủ một thời của Indonesia với những kiến trúc cổ và nền văn hóa đặc trưng. Một số điểm tham quan nổi tiếng như cột tháp Tugu Monas, tượng đài Tugu cao 137m, Kraton – cung điện nguy nga của vương quốc Mataram từ thế kỷ XVIII, Masjid Gede Kauman – nhà thờ Hồi giáo được cho là đại diện sự tồn tại của vua Yogyakarta, pháo đài Benteng Vredeburg – biểu tượng chiến thắng của người dân Indonesia…

Ngoài ra bạn có thể đến khu liên hợp Tamansari nơi có bể tắm biển, kênh rạch, phòng và hồ bơi giải trí lớn hay các di tích khảo cổ như Candi Sambisari – ngôi đền Hindu bị chôn sâu 8m, Candi Kalasan nằm sâu dưới lòng đất khoảng 6m.

Cơm là món ăn chính ở Indonesia, nổi tiếng với món cơm chiên Nasi Goreng đặc sản nổi tiếng.

Những món ăn ở Indonesia thường khá cay và có vị nồng, đối với du khách lần đầu thưởng thức thường rất khó ăn. Một số món ăn nổi tiếng ở Indonesia như:

  • Nasi goring:

Món cơm chiên truyền thống của người Indonesia có vị chua, cay ngon khó cưỡng. Với những hạt cơm chiên đậm vị, ăn kèm nước sốt, rau sống, trứng, tôm, bắp cải, thịt truyền thống. Nasi goring càng hấp dẫn hơn vì được chiên cùng me, ớt. Đây cũng là một món ăn đặc trưng cho ẩm thực Indonesia.

Món Babi Guling có nguồn gốc từ hòn đảo Bali. Sau khi heo sữa được quay chín, giòn đều, thơm lừng, đầu bếp hoặc người bán sẽ cắt thịt heo thành những miếng vừa ăn, trộn chung với gạo, hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… rồi tiếp tục quay trên lửa nóng 5 giờ, sao cho vị ngọt, thơm của thịt và gia vị thấm đều vào cơm. Điểm nhấn hấp dẫn của món ăn là phần da heo giòn tan, vàng ruộm được cho lên đĩa như một phần của trang trí.

  • Nasi Kuning:

Kuning là món ăn được làm từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân Bali dùng trong các dịp lễ hội, cúng tế. Sau khi được nấu chín khéo léo với nước cốt dừa, nước hầm gà, gia vị thơm, cơm được nắn thành nắm như ngọn tháp. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và được bài trí khá hài hòa theo tỷ lệ thịt, trứng, cá, rau xanh…

Nasi Uduk hay còn gọi là cơm nước cốt dừa. Ngoài hương thơm đặc biệt của chén cơm nấu cùng nước cốt dừa, Nasi Uduk còn mời gọi du khách với hàng loạt món phụ khác như thịt tẩm gia vị, cá, thịt gà, trứng luộc, sốt ớt và bánh quy giòn. Tất nhiên, gia vị không thể thiếu của các món cơm đặc sản Indonesia là hành tây rán.

Tempeh là món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo qua dạng lên men thường được chiên giòn và có màu xám đậm được bán trên thị trường dưới hình thức tươi hay đông lạnh. Ngoài Tempeh truyền thống, để phù hợp với khẩu vị của du khách, người bán cũng biến tấu món ăn này theo khẩu vị của người Tây phương như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và cà chua…

  • Satay:

Món ăn du khách có thể bắt gặp bất cứ đâu ở đất nước Indonesia. Thịt dùng trong món này thường là thịt bò hoặc thịt gà. Đặc biệt, công đoạn mổ lấy thịt các con vật do người theo đạo Islam giáo thực hiện. Đó là một nét văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng Islam ở Indonesia.

  • Thịt bò rendang & sambal:

Rendang là một món ăn có nguồn gốc từ các nhóm dân tộc Minangkabau của Indonesia. Món ăn nhanh chóng trở thành món ăn nổi tiếng được nhắc đến khắp nơi trên thế giới. Rendang là một trong những món ăn đặc trưng của văn hóa Minangkabau được chế biến để phục vụ những dịp lễ.

  • Mì xào Java:

Các món mì xào là món ăn ưa thích của người dân Indonesia. Được làm bằng các loại ngũ cốc được trồng từ Indonesia như gạo, nếp, đậu xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai thấm đậm các hương vị xào kèm với các loại rau củ quả đặc trưng. Các bạn đừng quên cho thêm các loại nước chấm truyền thống khi ăn nhé. Đây là một nét riêng của văn hóa ẩm thực Indonesia.

Các khu mua sắm mở cửa từ 8:00 sáng đếm 9:00 tối hàng ngày và thậm chí là ngày chủ nhật. Tại các cửa hàng nhỏ, ban nên trả giá trước khi mua hàng.

Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia của Smile Travel thì bạn có thể mua những món đồ sau làm quà mang về cho người thân và bạn bè như:

Một loại vải truyền thống của người Indonesia, kiểu dáng màu sắc bắt mắt và vô cùng tươi mới.

Đồ trang sức ở Indonesia được trạm khắc rất tinh xảo, so với các nước trong khu vực thì giá cả mặt hàng này rẻ hơn nhiều.

Là một loại túi dệt dùng để đựng đồ, có nguồn gốc từ vùng Papua ở Indonesia. Vào năm 2012, UNESCO đã liệt kê túi Noken vào danh sách Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại những trung tâm mua sắm hoặc các khu chợ nổi tiếng sau đây.

Bali Mall Galleria Kuta: Các mặt hàng ở trung tâm được sắp đặt khá đẹp mắt nhưng giá cả hơi cao hơn mặt bằng chung.
Kuta: Trong làng Kutacó các cửa hàng buôn bán các mặt hàng truyền thống.
Sukawati:Là một trong những thị trường thương mại chuyên về lĩnh vực nghệ thuật.
Denpasar: Trung tâm mua sắm Denpasar có thiết kế rộng rãi với ba tầng bao quanh bởi các lối đi rộng và các gian hàng.
Galleria Nusa Dua: Galleria Nusa Dua có khuôn viên khá rộng với hơn 150 cửa hàng chuyên bán hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, thời trang, … cùng các khu ẩm thực mang hương vị Âu Á.
Chợ Kumbasari: Đây là khu chợ nổi tiếng trên đảo Bali, chuyên bán các mặt hàng truyền thống có quy mô lớn nổi tiếng với các quầy hàng bán đồ lưu niệm độc đáo.

  • Chỉ bắt tay phụ nữ Hồi giáo ở Indonesia khi họ chủ động và thực hiện bằng cả hai tay.
  • Nếu có ý định ghé thăm người ở Indonesia nên gọi điện thông báo trước và bỏ giày trước khi vào nhà.
  • Nếu tới những nơi linh thiêng, chùa, đền…nên tháo giày bên ngoài.
  • Khi được chủ nhà mời uống nước bạn sẽ là vị khách lịch sự
  • Tuyệt đối không nên dùng tay chỉ vào người hoặc vật ở nơi công cộng.
  • Khi trao hoặc nhận quà nên dùng tay phải.
  • Tại những nơi linh thiêng nếu muốn chụp ảnh nên xin phép trước.
  • Để dành khoảng 20.000 R để trả phí trước khi lên máy bay về nước.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Indonesia mới nhất dành cho bạn của Vntrip.vn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý ng

SMILE TRAVEL Co.,LTD
? Văn phòng GD: Số 4 Ngõ 266 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN.
? E-mail: info@smiletravel.com.vn ? Tel:  024.66.86.62.87
? Hotline tư vấn 24/7: 0️869 167 868
? Dịch Vụ Tour: 0865 283 168 – 0865 238 168
? Dịch Vụ Visa:  0988 989 973 – 0865 382 168
? Website: www.smiletravel.com.vn or www.tourduthuyenhalong.vn



Source link